5 biến chứng nguy hiểm khi không điều trị bệnh lậu

đội ngũ bác sĩ

Thống kê

Đang trực tuyến: 16

Hôm nay: 39

Tổng lượt truy cập: 1,294,770

5 biến chứng nguy hiểm khi không điều trị khỏi bệnh lậu

08/08/2017 15:34

Lậu hay lậu mủ là một căn bệnh xã hội phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Khi mà các cảnh báo về tình trạng gia tăng bệnh và xu hướng trẻ hóa ngày một nhiều hơn, hẳn là mối bận tâm đến chiến dịch phòng tránh điều trị bệnh lậu càng lớn hơn.

chữa bệnh lậu

Mặc dù không phải là bệnh gây ảnh hưởng ngay tới tính mạng, song những hệ quả mà lậu mủ mang đến lại không thể xem thường. Tâm lý e ngại, tự ti của người nhiễm bệnh là nguyên nhân dẫn đến việc sa sút tinh thần và sức khỏe, kéo theo hàng loạt vấn đề tiêu cực khác từ trong gia đình đến xã hội cộng đồng. Và chắc chắn, thời gian bị bệnh càng kéo dài thì mức độ ảnh hưởng sẽ càng lớn hơn và khả năng biến chứng cũng cao hơn.

BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH LẬU LÀ GÌ? CÓ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Có thể khẳng định, hoàn toàn có thể chữa bệnh lậu dứt điểm tận gốc. Tuy nhiên, điều đó cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, mà trong đó vấn đề không thể bỏ qua là thời điểm tiến hành điều trị. Có lẽ ai cũng biết điều trị bệnh càng sớm thì càng tốt, song như thế nào là sớm và làm sao để nhận dạng ra mình bị nhiễm bệnh thì không hẳn.

Theo kiến thức lâm sàng, lậu mủ sau khi phơi nhiễm sẽ ủ bệnh trong vòng 2 – 7 ngày. Trong khoảng thời gian này, cơ thể người bệnh hoàn toàn bình thường và hầu như không có bất cứ triệu chứng nào đáng ngại. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian đó, các biểu hiện bệnh lậu ở nam giới đầu tiên sẽ xuất hiện một cách rầm rộ. Cụ thể đó là:

chữa bệnh lậu

+ Dương vật rát buốt, đỏ tấy, đầu lỗ sáo chảy mủ dính dính như nhựa chuối, có màu vàng hoặc xanh. Thời gian đầu mủ thường chỉ xuất hiện vào buổi sáng.

+ Tiểu nhiều, nhưng mỗi lần chỉ ra nhỏ giọt, cảm giác rát buốt, khó chịu, nhiều lúc buốt dọc sống lưng chạy lên tận óc.

+ Tiểu lẫn ra mủ hoặc ra máu.

+ Người luôn có cảm giác mệt mỏi, nhiều lúc sốt nhẹ, hay cáu gắt,...

Khi phát hiện ra các biểu hiện bệnh lậu ở nam giới, chúng ta phải lập tức chẩn trị dứt điểm. Trong trường hợp chủ quan hoặc không biết, để bệnh phát triển thành mãn tính thì vô cùng nguy hiểm. Khi đó, cơ thể người bệnh có thể phải đối mặt với 5 biến chứng khôn lường như:

chữa bệnh lậu

1 . Viêm tinh hoàn

Đây là biến chứng nguy hiểm hàng đầu, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Biểu hiện thường nhận thấy nhất là đau tức tinh hoàn, tinh hoàn cứng, phù nề, mào tinh sưng to, sốt cao,… Nếu không được điều trị bệnh lậu tận gốc, đây là trường hợp dễ phát tác nhất và dẫn đến suy giảm hoặc vô sinh.

2 . Viêm niệu đạo

Biến chứng viêm niệu đạo có thể khiến xơ hóa, hẹp niệu đạo ảnh hưởng đến các hoạt động tiểu tiện của người bệnh.

3 . Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt sưng to, đau khi cương cứng, giao hợp, xuất tinh, ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng.

4 . Nhiễm trùng máu

Điêu trị bệnh lậu dai dẳng không dứt điểm có thể khiến song cầu lậu khuẩn kháng thuốc, phát triển mạnh hơn, xâm nhập vào máu và dẫn đến nhiễm trùng ở nhiều cơ quan khác. Và có thể ảnh hưởng tới tính mạng .

 5 . Các biến chứng nhiễm lậu ở các vị trí khác trên cơ thể: họng, vòm miệng, mắt, hậu môn trực tràng, vùng chậu, khiến cơ thể mệt mỏi, sốt cao, sưng đau các khớp.

Thông thường, lậu lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục nên phát tác tại vùng kín của cơ thể. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu không điều trị bệnh lậu, song cầu lậu khuẩn có thể lây lan và xuất hiện ở nhiều cơ quan khác. Điển hình như họng, mắt, hậu môn,…Và với bất cứ trường hợp nào, bệnh trạng đều mang đến những phiền toái trong sinh hoạt của người bệnh.

chữa bệnh lậu

Điểm qua 5 biến chứng nguy hiểm trên, mặc dù không ảnh hưởng đến an toàn tính mạng song những ảnh hưởng chúng mang lại thì khôn lường. Đặc biệt là tác động đến khả năng sinh sản của nam giới lẫn nữ giới. Chính vì vậy, việc cân nhắc tìm trung tâm y tế uy tín để được tư vấn chẩn trị kịp thời là điều hết sức quan trọng. Có như vậy, người bệnh mới có thể hồi phục hoàn toàn và hòa nhập cuộc sống bình thường.

Mọi thắc mắc hay câu hỏi liên quan đến vấn đề điều trị bệnh lậu , xin vui lòng gửi đến 0986 141 071.

Khám Nam khoa 9A/162 Khương Đình – Luôn tận tâm vì sức khỏe người bệnh!

Thong ke

Tại sao chữa bệnh lậu hay bị tái phát mãi không khỏi? Nguyên nhân và triệu chứng tái phát là gì? Phương pháp điều trị bệnh lậu tận gốc hiệu quả nhất?

Chữa bệnh lậu bằng Đông Tây Y kết hợp mang đến hiệu quả tốt nhất, hạn chế những tác dụng phụ, không lo kháng thuốc. LH tư vấn 24/24: 0986 141 071.

Tư vấn phương pháp điều trị bệnh lậu tận gốc, hiệu quả nhanh, không lo kháng thuốc, không tái phát. Liên hệ hỗ trợ trực tuyến 24/24: 0986 141 071.