Bệnh lậu có nguy hiểm không?

đội ngũ bác sĩ

Thống kê

Đang trực tuyến: 16

Hôm nay: 111

Tổng lượt truy cập: 1,294,076

Bệnh lậu có nguy hiểm không?

25/12/2016 10:58

Hiện nay bệnh lậu vẫn là một trong số những bệnh lây truyền qua đường tình dục rất đươc quan tâm cũng như các bệnh khác như HIV/AIDS, sùi mào gà, mụn giộp sinh dục, viêm gan, giang mai…

Bệnh do vi khuẩn hình cầu gây ra và mang tên bác sĩ Albert Neisser, người đã phát hiện ra vi khuẩn lậu từ năm 1889 (nên gọi là lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrheae). Bệnh lậu đã được biết đến từ thời cổ đại. Bệnh chủ yếu gặp ở người trẻ và vi khuẩn dễ xâm nhập vào các tế bào che phủ cổ tử cung, niệu đạo và trực tràng.

Bệnh gây chết người?

Tuy không thường xảy ra nhưng bệnh lậu vẫn có thể gây chết người, ngoài ra còn 3 lý do quan trọng nữa để phải lo lắng:

- Vi khuẩn lậu gia tăng sự kháng thuốc và rất khó kiểm soát; ngày nay đã phát triển nhiều chủng vi khuẩn lậu mới kháng lại hầu hết các kháng sinh thông thường.

- Bệnh lậu là bệnh khá phổ biến nhưng phần lớn mọi người không đánh giá đúng mức độ nghiêm trọng của nó.

- Bệnh lậu tuy hiếm khi gây tử vong, nhưng có thể gây vô sinh và làm cho hàng triệu người không thể sinh sản.

Nhiều người không biết mình đã nhiễm vi khuẩn lậu, có tới 80% phụ nữ bị bệnh lậu mà không thể hiện bất cứ triệu chứng gì, một số nam giới mắc bệnh cũng vậy; điều đó có nghĩa là có thể lây bệnh từ người mà chính họ cũng không biết đã nhiễm bệnh. Nam giới khi quan hệ tình dục với bạn tình nữ đã nhiễm bệnh thì nguy cơ bị lây bệnh là 20%, nếu gặp thêm 3 lần nữa thì nguy cơ bị lây bệnh tăng lên đến 60 - 80%. Còn nữ nếu quan hệ tình dục với bạn tình nam đã mắc bệnh thì nguy cơ bị lây bệnh cao hơn, khoảng 40%.

Từ khi bị lây bệnh cho đến khi cảm thấy có triệu chứng dao động từ 2 đến 14 ngày, đó là khoảng thời gian để cho vi khuẩn phát triển đủ số lượng gây ra triệu chứng. Phần lớn các triệu chứng thường gặp nhận thấy trong khoảng từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 5 sau khi bị nhiễm khuẩn nhưng nhiều người không thể hiện triệu chứng gì.

Làm thế nào để biết?

Chắc chắn nhất là phải do thầy thuốc xác định, phải làm những xét nghiệm đặc biệt.

Nam giới có thể bị xuất tiết như mủ ở đầu dương vật và đái buốt. Nếu bị lậu ở trực tràng, có thể bị ngứa ở vùng hậu môn, đau nhiều khi đại tiện hoặc chảy máu hay xuất tiết ở hậu môn (nữ có triệu chứng ở hậu môn là do đã có quan hệ tình dục với bạn tình nhiễm bệnh theo đường này). Nếu bị lậu ở họng sẽ có thể phát triển triệu chứng đau họng. Có tới 35%-50% hoặc cao hơn nam giới bị lậu kết hợp với chlamydia.

Nữ nếu thể hiện triệu chứng thì ra khí hư màu vàng hoặc trong nhưng có mùi hôi, đái buốt, đái dắt; đau bụng dưới hoặc đau vùng thắt lưng khi nhiễm khuẩn đã lan rộng. Đôi khi ra máu giữa 2 kỳ kinh hoặc kinh nguyệt nhiều hơn bình thường. Tuyến Bartholin ở âm hộ là tuyến tiết ra dịch nhờn khi quan hệ tình dục có thể bị nhiễm khuẩn và sưng to.

Biến chứng của bệnh lậu đối với nữ là sự phát triển tổn thương lan tràn đi lên, gây ra viêm mủ vòi trứng dẫn đến tắc và vô sinh, dính với tử cung và ruột, có thể dẫn đến tắc ruột. Với nam, những biến chứng chính có thể là hẹp niệu đạo và khó cương dương, viêm mào tinh hoặc tinh hoàn, vô sinh do tắc ống dẫn tinh...

Vì vậy bệnh lậu rất nguy hiểm, cần phát hiện sớm và điều trị sớm và tận gốc để tránh biến chứng xấu, không để bệnh chuyển sang mãn tính. Bạn chẳng may có biểu hiện của bệnh lậu hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và chữa khỏi tận gốc căn bệnh nguy hiểm này. Phòng Khám Nam Khoa Khương Đình. Tel: 0986.141.071

Thong ke

Bệnh lậu là một bệnh rất phổ biến nhưng nhậy cảm nên nhiều người ngại không nói ra. Hãy gọi 0986141071 để được tư vấn chu đáo và chữa trị kịp thời.

Bệnh lậu gây ra cho người bệnh rất nhiều phiền toái, để lại nhiều biến chứng nặng nề nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Hiện nay vi khuẩn lậu đang gia tăng khả năng kháng thuốc đặt ra nhiều thách thức mới cho y tế trong nước cũng như thế giới...

phòng khám chuyên chữa và điều trị tận gốc bệnh lậu tại nhà uy tín, là địa chỉ tin cậy cho bệnh nhân