Nguyên nhân và cách điều trị bệnh lậu ở mắt tận gốc dứt điểm

đội ngũ bác sĩ

Thống kê

Đang trực tuyến: 16

Hôm nay: 106

Tổng lượt truy cập: 1,294,071

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh lậu ở mắt

12/09/2017 10:04

Lậu ở mắt mặc dù không phải là những ca nhiễm bệnh phổ thông. Tuy nhiên, trong thực tế các trường hợp bị lậu mủ ở mắt rất nguy hiếm. Đây được xem là một biến chứng vô cùng nguy hiểm. Nếu không được điều trị bệnh lậu sớm , người bệnh có thể bị mù lòa.

chữa bệnh lậu ở mắt

Lậu ở mắt là gì?

Bệnh lậu ở mắt là một hình thức phát nhiễm khi cơ thể bị Neisseria gonorrhoeae xâm nhập. Môi trường hoạt động ưa thích của chủng siêu vi này là khu vực ẩm ướt. Và tất nhiên với điều kiện lý tưởng như khu vực mắt, chúng không bỏ qua cơ hội sinh sôi. Trong trường hợp không chủ động điều trị bệnh lậu dứt điểm, có thể dẫn đến bị mù.

Nguyên nhân lây nhiễm lậu mủ ở mắt

Lậu ở mắt có thể lây nhiễm trên cả người lớn và trẻ nhỏ. Nhưng phổ biến nhất là ở trẻ sơ sinh. Con đường lây truyền có thể kể qua:

Đối với trẻ sơ sinh thường bị truyền nhiễm từ mẹ sang con qua con đường sinh nở. Người mẹ mắc lậu mủ trong quá trình mang thai và không được chữa trị. Trong quá trình sinh, lậu cầu khuẩn có thể xâm nhập và phơi nhiễm trên cơ thể trẻ sơ sinh. Mà hình thái phổ biến nhất chính là lậu ở mắt.

Đối với người trưởng thành, lậu ở mắt truyền nhiễm do dùng chung khăn mặt với người mang bệnh. Vi khuẩn lậu sẽ tiếp xúc trực tiếp với giác mạc và có thể xâm nhập tại đây. Hoặc trong trường hợp đưa tay có tiếp xúc với vi khuẩn lên dụi mắt, cũng có thể khiến mắt bị nhiễm bệnh.

chữa bệnh lậu ở mắt

Tác hại của bệnh lậu ở mắt

Lậu ở mắt đặc biệt nguy hiểm, chúng có thể gây ra hàng loạt những biến chứng như:

+ Viêm giác mạc

+ Mưng mủ

+ Đau mắt

+ Sưng đỏ

Nếu không chữa bệnh lậu kịp thời, có thể gây mù lòa vĩnh viễn.

Phương pháp điều trị bệnh lậu 

Ngay khi phát hiện các dấu hiệu nhiễm bệnh trên mắt, phải dừng ngay việc dụi tay bằng mắt. Thay khăn mặt sạch, không dùng chung đồ cá nhân với người khác.

Việc chẩn đoán và điều trị bệnh lậu  nên đến ngay trung tâm y tế uy tín. Tại đây, y bác sỹ sẽ tiến hành xét nghiệm và đưa ra liệu trình phù hợp cho từng cá nhân.

Lưu ý: Đây là một trong những trường hợp đặc biệt nguy hiểm, tuyệt đối không chủ quan, trì hoãn.

Phòng tránh lậu ở mắt bằng cách nào

Mặc dù có thể điều trị bệnh lậu tận gốc song sẽ tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Chưa kể, nếu dùng không đúng liệu trình, bệnh không khỏi được còn phát sinh biến chứng nghiêm trọng. Chính vì thế, chúng ta phải chủ động phòng bệnh, tự bảo vệ bản thân.

chữa bệnh lậu ở mắt

Một số lời khuyên của bác sỹ chuyên khoa tại Phòng khám Nam Khoa 9A/162 Khương Đình:

+ Không dùng chung đồ với người khác, đặc biệt là các đồ vệ sinh cá nhân

+ Không dùng tay dụi mắt

+ Không phát sinh quan hệ bừa bãi không an toàn

+ Đối với phụ nữ mang thai, nếu không thể tiến hành điều trị bệnh lậu tận gốc khi sinh nở, nên yêu cầu sinh mổ thay vì sinh thường. Như vậy có thể hạn chế được nguy cơ truyền bệnh cho con. Trẻ sinh ra yêu cầu xét nghiệm để xác nhận có bị phơi nhiễm hay không. Nếu không may bị truyền bệnh, phải tiến hành xử lý chữa trị ngay lập tức.

Mọi yêu cầu cần được tư vấn về điều trị bệnh lậu mắt, xin vui lòng liên hệ: 0986 141 071.

Trân trọng !

Thong ke

Trị bệnh lậu tại nhà cho nam giới có tốn kém không? Chi phí điều trị tận gốc là bao nhiêu? Hiệu quả có đảm bảo không? LH hỗ trợ 0986 141 071.

Tư vấn phương pháp xét nghiệm lậu cầu khuẩn hiệu quả chính xác nhất, giúp bệnh nhân chẩn trị kịp thời, tận gốc. LH tư vấn MIỄN PHÍ 0986 141 071.

Trị bệnh lậu không chỉ phải tìm đúng phương thuốc mà còn phải chữa càng sớm càng tốt. Liên hệ tư vấn ngay 0986 141 071.