Làm cách nào để biết đã khỏi hẳn lậu cầu khuẩn hay chưa?

đội ngũ bác sĩ

Thống kê

Đang trực tuyến: 16

Hôm nay: 31

Tổng lượt truy cập: 1,294,748

Làm cách nào để biết đã khỏi hẳn lậu cầu khuẩn hay chưa ?

29/09/2017 11:21

Điều trị bệnh lậu là cả một quá trình gian nan, đòi hỏi sự kiên nhẫn và quyết tâm cao. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa từng người mà thời gian điều trị có thể dài ngắn. Chính vì như vậy, nên rất khó định ra khoảng thời gian cụ thể để biết khi nào mình thực sự khỏi bệnh. Không ít trường hợp vì cho rằng đã khỏi nên ngưng dùng thuốc hoặc có trường hợp dùng thuốc quá liều vì không biết đã khỏi bệnh. Điều này ít nhiều đều có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

chữa bệnh lậu

Vậy phải làm cách nào để biết đã khỏi bệnh lậu cầu khuẩn hay chưa?

Đầu tiên, để biết được bản thân đã khỏe lại hay chưa, chúng ta cần nắm được các triệu chứng của bệnh lậu. Đây là các dấu hiệu mang tính chất tương đối để chúng ta tham khảo.

Triệu chứng bệnh lậu cầu khuẩn

Tùy thuộc vào giai đoạn nhiễm bệnh nặng hay nhẹ mà các dấu hiệu biểu hiện khác nhau. Bên cạnh đó thì do đặc điểm cấu tạo cơ quan sinh dục nam nữ khác biệt nên hình thức nhận biết cũng khác nhau.


Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới

Phần lớn các dấu hiệu nhiễm lậu cầu khuẩn ở nữ giới rất khó nhận biết. Mọi người sẽ hay nhầm tưởng đó là các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thông thường. Cụ thể như:

+ Khí hư ra nhiều

+ Âm đạo ngứa ngáy, ẩm ướt

+ Đau khi giao hợp, có thể ra máu

Với cac dấu hiệu này, rất khó kết luận cụ thể. Để xác định chính xác, chị em phụ nữ phải đến xét nghiệm ở các trung tâm y tế uy tín.

chữa bệnh lậu


Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới

Nếu so với các dấu hiệu ở nữ giới có phần âm thầm thì ngược lại, biểu hiện bệnh lậu ở nam giới khá rầm rộ. Chúng thường xuất hiện hàng loạt sau thời gian ủ bệnh không quá dài, chỉ 2 – 7 ngày. Hình thái biểu hiện của bệnh cụ thể:

+ Cảm giác buồn tiểu thường xuyên, tiểu vặt, tiểu buốt, rắt

+ Đầu dương vật ngứa ngáy, nóng rát

+ Xuất hiện dịch mủ hôi thối, nhầy nhầy ở đầu lỗ sáo, nhất là vào buổi sáng sớm

+ Dương vật sưng nề đỏ, đau dọc theo hành xốp

+ Cơ thể người sốt nhẹ, mệt mỏi, cảm giác đau buốt chạy dọc sống lưng


Làm sao để xác nhận bệnh lậu đã được khỏi hẳn chưa?

Với các thông tin về triệu chứng bệnh, chúng ta có thể tự thăm khám cho bản thân. Nếu như trên cơ thể vẫn tồn tại biểu hiện bệnh lậu ở nam giới thì chắc chắn là cơ thể bạn vẫn chưa khỏi hoàn toàn.

+ Nếu liệu trình điều thị chưa kết thúc, cần tiếp tục chữa cho hết liệu trình

+ Nếu liệu trình chữa bệnh lậu đã kết thúc, cần gặp trực tiếp bác sĩ yêu cầu chẩn đoán lại. Sau đó, mới quyết định phương án chữa trị tiếp theo.

chữa bệnh lậu

Trong trường hợp, không còn nhận thấy các dấu hiệu bệnh lậu, chúng ta cũng không thể chủ quan mà cho rằng mình đã khỏe hoàn toàn. Tốt nhất vẫn phải dùng hết chu kỳ thuốc theo liệu trình chữa bệnh lậu. Đặc biệt trong một số trường hợp, do sức đề kháng của cơ thể tốt lên mà kể cả khi lậu biến chứng sang mãn tính, chúng ta có thể thấy sự suy giảm về dấu hiệu mắc bệnh.  

Sau khi kết thúc liệu trình thuốc, tiến hành xét nghiệm chuyên sâu. Kết quả xét nghiệm mới là thước đo chính xác nhất. Khi đó chúng ta mới biết chắc rằng bản thân đã khỏi hẳn lậu cầu khuẩn hay chưa.

Trên đây là những thông tin cơ bản về vấn đề làm cách nào để biết đã chữa khỏi hẳn lậu cầu khuẩn hay chưa. Mọi thắc mắc cần được hỗ trợ, xin vui lòng liên hệ đến: 0986 141 071.

Kính chúc mọi người mọi nhà luôn an khang viên mãn !

Thong ke

Trị bệnh lậu tại nhà cho nam giới có tốn kém không? Chi phí điều trị tận gốc là bao nhiêu? Hiệu quả có đảm bảo không? LH hỗ trợ 0986 141 071.

Tư vấn phương pháp xét nghiệm lậu cầu khuẩn hiệu quả chính xác nhất, giúp bệnh nhân chẩn trị kịp thời, tận gốc. LH tư vấn MIỄN PHÍ 0986 141 071.

Lậu ở mắt là một trong những ca nhiễm bệnh đặc thù. Bạn đã biết nguyên nhân và cách điều trị bệnh lậu gốc trong trường hợp này? LH 0986 141 071.